750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Cung cấp thông tin về nghề đầu bếp, khóa học, địa điểm, tài liệu học nấu ăn tại Cần Thơ

Nghề Bếp Cần Thơ

Có những khóa học nấu ăn nào? Học bao lâu?

Những năm gần đây, nghề bếp trở thành một xu hướng nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì cơ hội nghề nghiệp cao, mức lương khá. Các khóa học dạy nấu ăn cũng được vì thế mà trở nên đa dạng và ngày càng được nâng cấp, đầu tư hơn. Vậy các khóa đào tạo nấu ăn dạy cho bạn những kiến thức gì và chúng đem lại lợi ích gì cho nghề bếp? Bài viết này sẽ thay bạn giải đáp các câu hỏi trên.

Nhớ theo dõi các bài viết của blog: nghebepcantho.over-blog.com để cập nhật những kiến thức mới và bổ ích nhé các bạn

Mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ có những phong cách ẩm thực và cách chế biến món ăn riêng, gắn liền với văn hóa và phong tục, thói quen của người dân ở vùng miền đó. Kiến thức về ẩm thực vì thế mà vô cùng rộng lớn và không có giới hạn. 
 

Các khóa đào tạo nấu ăn dạy những gì? (Ảnh: Internet)

Do đó, để nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời đáp ứng những nhu cầu về học nghề và làm nghề khác nhau của từng học viên, các trường đào tạo nấu ăn thường phân loại các khóa học nấu ăn thành nhiều chương trình học với độ chuyên môn hóa cao như: Nghiệp Vụ Bếp Trưởng, Bếp Trưởng Bếp Việt, Bếp Trưởng Bếp Nhật, Bếp Trưởng Bếp Âu, Bếp Trưởng Bếp Hoa… Vậy bạn đã biết đặc điểm riêng của từng khóa học này chưa? Nếu chưa thì đọc ngay bài viết sau đây nhé. 

Khóa học Nghiệp vụ Bếp trưởng

Đến với hóa học Nghiệp vụ Bếp Trưởng, học viên sẽ được lĩnh hội các kiến thức ẩm thực của Việt Nam và thế giới, phương pháp chế biến các món ăn Âu – Á với kiến thức tăng dần từ cấp độ cơ bản lên nâng cao và đặc biệt cấp độ chuyên sâu sẽ tập trung các kiến thức về quản lý, vận hành bếp, set up menu… Kết thúc khóa học, học viên có thể đi làm ngay với nền tảng nghề vững chắc, tạo tiền đề phát triển cho tương lai, con đường chinh phục nghề bếp sẽ được rút ngắn.

Thời gian học: 6 - 8 tháng

Khóa học Bếp trưởng Bếp Âu

Khóa học Bếp Âu thường gồm 3 cấp độ: cơ bản, nâng cao, chuyên sâu (Ảnh: Internet)

Khóa học Bếp Âu đào tạo những kiến thức, kỹ năng Bếp Âu tổng quan như cách sử dụng công cụ Bếp Âu đến phương pháp chọn lựa nguyên vật liệu, công thức nấu nước dùng, nước sốt Âu đúng chuẩn, phương pháp chế biến món Âu đặc trưng, kỹ năng tạo hình và trang trí món Âu… từ cơ bản đến chuyên sâu. 

Ngoài ra, học viên còn được truyền đạt những bí quyết nghề cùng kinh nghiệm quản lý, điều hành Bếp Âu… để tự tin mở t nhà hàng kinh doanh hay trở thành một Đầu bếp món Âu chuyên nghiệp.

Thời gian học: 6 - 8 tháng

Khóa học Bếp trưởng Bếp Á

Với khóa học Bếp trưởng Bếp Á, bạn sẽ được cung cấp tất cả những kiến thức tổng quan về các nền ẩm thực đặc sắc như Việt, Hoa, Nhật, Hàn, Thái, Ấn Độ…; được cung cấp tất cả những phương pháp và nguyên lý để chế biến món Á ngon, đúng chuẩn; nguyên tắc trong cách trang trí và tạo hình món Á, đi sâu vào chế biến những món Á trứ danh và đặc trưng của mỗi nền ẩm thực. 

Bên cạnh đó, bạn sẽ được trau dồi những kiến thức về tiêu chuẩn dinh dưỡng cơ bản, quy trình làm việc Bếp Á chuẩn, quy trình kiểm soát và quản lý nguyên vật liệu, phương pháp xây dựng khẩu phần dinh dưỡng, lập thực đơn món Á… cùng nhiều kỹ năng mềm khác. 

Thời gian học: 3 - 6 tháng

Khóa học Bếp trưởng Bếp Nhật

Khóa học Bếp Trưởng Bếp Nhật sẽ cung cấp cho người học từ kiến thức nhập môn về ẩm thực từng miền của Nhật Bản cho đến sự hiểu biết thấu đáo về triết lý ẩm thực và văn hóa tinh thần của đất nước này. 

Khóa học Bếp Nhật cung cấp kỹ thuật nấu các món ăn nổi tiếng của người Nhật (Ảnh: Internet)

Ngoài học kỹ thuật chế biến các món ăn nổi tiếng của Nhật như Sashimi, Sushi, Yakimono… theo đúng tiêu chuẩn, học viên còn được tiếp cận với tất cả các khía cạnh trong văn hóa của người Nhật Bản như cách giao tiếp, ứng xử, cách bài trí, phục vụ và thưởng thức món Nhật, giúp học viên tự tin tiếp cận môi trường làm việc Bếp Nhật, nhà hàng Nhật ngay khi học xong. 

Thời gian học: 3 - 6 tháng

Khóa học Bếp trưởng Bếp Hoa

Tham gia khóa học này, bạn sẽ được học những kiến thức về ẩm thực Trung Hoa cùng những đặc trưng cơ bản làm nên sự khác biệt của món Hoa so với các nền ẩm thực khác trên thế giới. Đó là cách lựa chọn nguyên vật liệu; phương pháp sơ chế và bảo quản nguyên liệu; nguyên tắc tẩm ướp gia vị và phối hợp ngũ vị; các kỹ năng về sử dụng dao, chảo; cách điều chỉnh độ lửa phù hợp cho từng phương pháp chế biến: chiên, xào, hấp, nướng cho đến bí quyết tạo nên những loại nước tương và nước xốt ứng dụng chính trong món Hoa…

Thời gian học: 3 - 6 tháng

Ngoài các khóa học về đào tạo nấu ăn phổ biến như trên, nhiều trường dạy nghề nấu ăn còn mở rộng thêm các khóa học như: học nấu ăn chuyên đề, học nấu ăn kinh doanh, mở quán… đáp ứng các nhu cầu khác nhau của từng học viên muốn theo đuổi nghề bếp. Tìm hiểu và hiểu rõ về các khóa đào tạo nấu ăn sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn nhất cho nghề nghiệp tương lai. 

Để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp, bạn cần phải tìm hiểu thêm những kỹ năng cơ bản của một thợ làm bánh, xem thêm: 5 kỹ năng cơ bản của một thợ làm bánh

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post