750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Cung cấp thông tin về nghề đầu bếp, khóa học, địa điểm, tài liệu học nấu ăn tại Cần Thơ

Nghề Bếp Cần Thơ

Wolfgang Puck và hành trình trở thành vị đầu bếp lừng danh

Trải qua nhiều thăng trầm, lên xuống trong cuộc đời, có lúc tưởng chừng như phải bỏ cuộc vì nghịch cảnh cuộc sống, Wolfgang Puck đã vượt qua tất cả và xướng tên mình vào danh sách những vị đầu bếp lừng danh nhất thế giới, và sở hữu số lượng lớn người yêu thích, hâm mộ. Không chỉ thành công trong vai trò đầu bếp, ông còn là chủ nhà hàng nổi tiếng, là một nhà văn và đảm nhận cả vai trò là diễn viên.

Nếu các bạn vẫn còn đang thắc mắc rốt cuộc Wolfgang Puck là ai, ông đã làm được những gì, thì sau đây hãy cùng nhau tìm hiểu về cuộc đời và con người của người đàn ông “bí ẩn” này nhé!

Wolfgang Puck là ai?

Wolfgang Puck được biết đến là một trong những Đầu bếp được tôn kính và nể trọng nhất trên thế giới. Ông là người đã tạo ra bước ngoặc thiết kế nhà bếp mở trong nhà hàng để giao lưu với thực khách, người đã giới thiệu ẩm thực với công chúng thông qua truyền hình và là một ông chủ sở hữu cho riêng mình hàng chục nhà hàng và hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu riêng. Ước tính doanh thu công ty của Wolfgang Puck rơi vào khoảng 400 triệu đô, một con số đáng mơ ước.

Wolfgang Puck là một vị Đầu bếp được tôn kính và nể trọng nhất trên thế giới (Nguồn: Internet)
Wolfgang Puck là một vị Đầu bếp được tôn kính và nể trọng nhất trên thế giới (Nguồn: Internet)

Wolfgang Puck là một người có tinh thần học hỏi nổ lực rất cao, ông luôn tìm cách kết hợp cách chế biến món ăn giữa các nền ẩm thực từ châu Âu đến châu Á, từ nước Pháp đến Úc để tạo ra các công thức tuyệt vời cho riêng mình. Vị Đầu bếp người Áo này luôn thích những điều bí mật vì thế bạn không thể chắc chắn bạn đang ăn món gì. Nhiều người nhận xét rằng, dù cùng một công thức nhưng món ăn được chế biến bởi Wolfgang Puck luôn có sức hấp dẫn và chất lượng hơn. Và có lẽ, làm thế nào để kết hợp được giữa thực phẩm và gia vị một cách chuẩn nhất như ông, cho đến nay vẫn còn là một ẩn số.

Hành trình trở thành vị Đầu bếp nổi tiếng thế giới của Wolfgang Puck

Ông được sinh ra tại Áo và xuất thân từ một gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn vì thế, ông không có điều kiện để đến trường như những người khác. Ông từng tâm sự, lúc nhỏ, ông có một ước mơ trở thành một kiến trúc sư nhưng vì gia cảnh nghèo, vất vả kiếm sống từng ngày không đủ tiền lo cho ông ăn học, vì thế ông còn chưa từng được học trung học.

Người đã khơi dậy đam mê ẩm thực của Wolfgang Puck chính là Raymond Thuilier, tác giả của nhiều cuốn dạy nấu ăn và ông cũng là chủ một khách sạn nổi tiếng. Wolfgang Puck đã bôn ba từ Pháp đến Mỹ, với quyết tâm muốn mở một cửa hàng riêng cho mình, ông đã cố gắng làm thêm cùng lúc 2 nơi đó là ở Chez Francoise và nhà hàng Ma Maison để có tiền dành dụm. Khi làm việc tại Ma Maison tay nghề của ông đã được nhiều thực khách biết đến, nhà hàng này cũng theo đó mà nổi tiếng hơn. Nhưng do bất đồng trong việc thảo thuận ông quyết định ra đi.

Sau đó, Wolfgang Puck mở một trường dạy nấu ăn để kiếm thêm thu nhập. Đến đầu năm 1982 Wolfgang Puck mở một nhà hàng Spago, nhà hàng này cũng nhanh chóng phát triển với tài năng nấu nướng của ông. Và cứ như vậy, ông đã được nhiều người biết đến và mời ông hợp tác cùng phát triển những dự án liên quan đến ẩm thực của những nhà hàng nổi tiếng khác.

Ông thích được gọi chỉ với 2 từ Đầu bếp chứ không phải gọi bằng Đầu bếp nổi tiếng
Ông thích được gọi chỉ với 2 từ Đầu bếp chứ không phải gọi bằng Đầu bếp nổi tiếng (Nguồn: Internet)

Bằng chính đôi bàn tay và nghị lực của mình, ông đã làm việc rất chăm chỉ và đã tạo được đỉnh cao sự nghiệp trong cuộc đời. Wolfgang Puck được coi là vị Đầu bếp kiếm nhiều tiền nhất thế giới, nhà hàng của ông được vinh danh là một trong 40 nhà hàng tốt nhất nước Mỹ. Không chỉ vậy, ông còn là nhà cung cấp thực phẩm chính thức cho Academy Awards Governor Ball.
 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post