750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Cung cấp thông tin về nghề đầu bếp, khóa học, địa điểm, tài liệu học nấu ăn tại Cần Thơ

Nghề Bếp Cần Thơ

Nên Học Nấu Ăn Ở Trung Tâm Hay Tự Học Tại Nhà

Bạn đam mê nấu ăn và có định hướng phát triển lâu dài với nghề Bếp, nhưng bạn lại băn khoăn không biết nên chọn lựa hình thức học nấu ăn tại nhà hay học nấu ăn tại trung tâm? Vậy đâu là hướng đi tốt nhất dành cho bạn. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé!

Trong những năm gần đây, sự phát triển của ngành Du lịch và nhu cầu phát triển của cuộc sống đã mở ra cơ hội rất lớn cho nghề nấu ăn. Nó dần trở thành ngành nghề “hot” được nhiều bạn trẻ yêu thích, có thu nhập cao và dễ tìm việc làm. Nhưng học nấu ăn tại nhà hay học tại trung tâm là một thắc mắc chung của khá nhiều bạn trẻ hiện nay. Vì thế, hãy cùng xem lợi ích của 2 hình thức học này nhé!

Kiến thức và kỹ năng chuyên môn

Khi tự học tại nhà, bạn có thể theo dõi các bài viết hay các video dạy nấu ăn qua các kênh Youtube. Cách học tại nhà này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một khoản phí khá lớn mà các bạn còn được học hỏi nhiều công thức chế biến các món ăn đa dạng từ Á đến Âu, Nhật, Hàn… Tuy nhiên, khi học tại nhà các bạn sẽ không thể có được cái nhìn tổng quan về nghề Bếp cũng như các kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Bên cạnh đó, các bạn cũng không được đào tạo chuyên nghiệp về kỹ năng đứng Bếp. Trong khi đó, khi học tại trung tâm, các bạn sẽ được đào tạo bài bản, có lộ trình từ kiến thức cơ bản đến nâng cao. Không chỉ vậy, các bạn còn được nhận chứng chỉ nghề có giá trị trên toàn quốc, có thể xin việc làm tại bất kỳ nhà hàng hay quán ăn từ bình dân đến cao cấp.

Học nấu ăn tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí nhưng lại không giúp bạn có cái nhìn thiết thực về nghề Bếp (Ảnh: Internet)
Học nấu ăn tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí nhưng lại không giúp bạn có cái nhìn thiết thực về nghề Bếp (Ảnh: Internet)

Kinh nghiệm nghề nghiệp

Một lợi ích tiếp theo mà học nghề tại trung tâm có thể mang đến cho bạn chính là kinh nghiệm nghề nghiệp và những bí quyết được chia sẻ bởi các Giảng viên. Hiện nay, tại các trung tâm dạy nghề, các Giảng viên đều là những Chuyên gia, Bếp trưởng có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Họ sẽ hướng dẫn và chia sẽ cho học viên những kỹ năng và kinh nghiệm mà họ đúc kết được, từ đó Học viên sẽ tích lũy thêm nhiều kiến thức hữu ích làm hành trang cho tương lai sau này.

Môi trường làm việc thực tế

Nếu học nấu ăn tại nhà, các bạn chỉ quanh quẩn trong gian Bếp của mình và có khi lại không đầy đủ cơ sở vật chất và dụng cụ. Trong khi đó, tại các trung tâm dạy nấu ăn, bạn sẽ được trải nghiêm môi trường học tập chuyên nghiêọ, thực tế. Bởi lẽ, các trung tâm thường đầu tư xây dựng phòng thực hành theo mô hình của các gian Bếp tại các nhà hàng khách sạn 5 sao. Vì vậy, các bạn sẽ được tiếp xúc và làm quen dần với môi trường thực tiễn và sau khi tốt nghiệp có thể tự tin đứng Bếp và sáng tạo ra các món ăn hấp dẫn.

Học nấu ăn tại các trung tâm bạn sẽ được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế và nhận được nhiều lời chia sẻ quý báu của Giảng viên
Học nấu ăn tại các trung tâm bạn sẽ được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế và nhận được nhiều lời chia sẻ quý báu của Giảng viên

Từ những lợi ích trên, chắc chắn các bạn đã tìm ra được câu trả lời cho thắc mắc nên học nấu ăn tại nhà hay học tại trung tâm đúng không nào? Nếu bạn yêu thích và có niềm đam mê với nghề Bếp, ngay từ bây giờ, hãy tham gia ngay khóa học dạy nấu ăn để trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết nhé!
 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post